Ngắm đứng Thứ Hai Tuần Thánh tại Nhà thờ xứ Ninh Bình

Ngắm đứng Thứ Hai Tuần Thánh tại Nhà thờ xứ Ninh Bình

Theo chương trình sinh hoạt của giáo xứ, hôm nay, lúc 18g30, 25.3.2024, tại Nhà thờ giáo xứ, cộng đoàn cử hành Ngắm Đứng 15 sự Thương Khó Chúa Giêsu để cùng nhau ngồi lại, lắng nghe và suy gẫm cuộc Khổ Nạn của Đấng Cứu Thế đã trải qua như thế nào.

Cũng nên nói thêm, Ngắm 15 sự thương khó Ðức Chúa Giêsu là một nét đẹp trong đời sống đạo của người Công giáo Việt Nam. Đây là sinh hoạt đạo đức bình dân được phổ biến ở các giáo xứ, giáo họ để tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu. Dần theo thời gian, tuy có cách tổ chức khác nhau ở các vùng miền, song hình thức này trở thành nếp sinh hoạt đặc sắc, đáng trân quý và duy trì. Đặc biệt trong Tuần Thánh là Tuần cao điểm trong năm phụng vụ của Giáo Hội, các cộng đoàn cùng nhau tổ chức ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu.

Xin nhắc lại, cùng giờ này, cộng đoàn sẽ tiếp tục cử hành Ngắm Đứng vào tối Thứ Ba và Thứ Tư Tuần Thánh. Kính mời cộng đoàn tới tham dự các cử hành ngắm nguyện cùng suy niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu để cảm nghiệm tình yêu tự hiến của Chúa trên thập giá vì tội lỗi chúng ta  và để cứu độ  chúng ta, hầu lãnh nhận nhiều ơn lành của Chúa từ việc suy ngắm này.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Ngắm thứ nhất: Cha xứ Gioan
Ngắm thứ hai: Ông Chánh Trương