Giáo xứ Ninh Bình: 102 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Ninh Bình: 102 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Sáng Chúa Nhật ngày 4.8.2024, Đức cha Phêrô đã chủ sự thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 102 em thiếu nhi giáo xứ Ninh Bình.

Hôm nay là một ngày hồng ân đối với cộng đoàn giáo xứ Ninh Bình, một giáo xứ ở trung tâm thành phố Ninh Bình, vì được đón vị cha chung giáo phận về thăm mục vụ và ban bí tích thêm sức cho 102 em thiếu nhi trong giáo xứ. Niềm vui được biểu lộ nơi khuôn mặt của mọi thành phần dân Chúa, đặc biệt là các em thiếu nhi khi được chào đón Đức cha Phêrô đặt chân đến giáo xứ. Tiến vào nhà thờ, cộng đoàn cùng với Đức cha cầu nguyện trước Thánh Thể trong thinh lặng trong ít phút.

Đúng 9g30, phụ huynh và các em lãnh nhận bí tích thêm sức xếp thành đoàn để rước đoàn đồng tế. Đồng tế với Đức cha có cha chính, cha phó và quý cha trong giáo hạt Ninh Bình. Cộng đoàn quy tụ chung quanh Đức cha để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ và nài xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay.


Sau bài giảng, với lời giới thiệu của cha chính xứ Gioan Đỗ Văn Khoa, Đức cha cử hành nghi thức để thông ban Chúa Thánh Thần tràn đầy trên 102 em thiếu nhi. Nhờ việc đặt tay và xức dầu thánh, các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trọn vẹn, trở nên Kitô hữu trưởng thành, sẵn sàng làm chứng và loan báo Tin Mừng. Cộng đoàn cùng sốt sắng  hiệp dâng những bài thánh ca về Chúa Thánh Thần hòa với ca đoàn thiếu nhi.


Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.
Kết thúc thánh lễ, Đức cha chúc mừng giáo xứ và cách đặc biệt là 102 em lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay. Ngài cũng xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ, để mọi thành phần dân Chúa cùng cộng tác với quý cha trong tinh thần hiệp nhất, và trở nên chứng nhân cho Chúa giữa đời sống thường ngày. Sau cùng, Đức cha ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

+ xem thêm hình ảnh

Ctv BTT